Blogs ĐẦU TƯ VÀO ỨNG DỤNG COOLCAT

  • May 11, 2021
  • 719 views

  • 0 comments

  • 0 favorites

ĐẦU TƯ VÀO ỨNG DỤNG COOLCAT

ĐẦU TƯ VÀO ỨNG DỤNG COOLCAT

Ngày 23/4 vừa qua, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP.HCM cho biết, PC01 đã tiếp nhận đơn tố cáo của hàng trăm nạn nhân về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat - sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn. Theo đơn tố cáo, các nạn nhân đã bị chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng, thực tế số người bị lừa và số tiền đầu tư vào sàn này có thể đến hàng chục nghìn người với số tiền lừa đảo có thể lên đến cả nghìn tỉ đồng. Hiện PC01 đang xác minh các đơn tố cáo về vụ lừa đảo này và giải quyết đơn tố cáo theo quy định của pháp luật.To get more news about app đầu tư tài chính, you can visit wikifx.com official website.

  Ứng dụng Coolcat là gì?

  Dựa vào tố cáo từ các nạn nhân, Coolcat là nền tảng giao dịch bảo hiểm vốn đầu tiên tại Việt Nam, thực hiện các giao dịch vàng, đồng đô-la, bitcoin, giao dịch dự đoán giá ngắn hạn. Sàn giao dịch này quảng cáo là được ủy quyền và quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán Bahamas và Coolcat dự kiến sẽ mở văn phòng đại diện tại TP.HCM.

  Coolcat được phát hành dưới dạng một ứng dụng trên smartphone nhưng lại không có sẵn trên App Store (Hệ điều hành iOS) hay CH Play (Hệ điều hành Android). Để tải ứng Coolcar, người dùng bắt buộc phải thông qua các đường link được chia sẻ trên nhóm chat, hoặc tải file cài (file .apk trên máy Android). Ngoài ra, Coolcat còn có một phiên bản trình duyệt web, cho phép người dùng iPhone hoặc máy tính có thể sử dụng Coolcat với đầy đủ tính năng.
Theo một chuyên gia trong lĩnh vực kiếm tiền online, việc không có sẵn trên các chợ ứng dụng (App Store (Hệ điều hành iOS) hay CH Play (Hệ điều hành Android)) khiến người dùng mới không thể biết thấy thông tin, đánh giá và độ minh bạch của ứng dụng. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu của một sàn giao dịch lừa đảo, bởi có thể ứng dụng này vi phạm chính sách của các kho ứng dụng nên không được phát hành, hoặc nhà phát triển không đầu tư nghiêm túc.

  Coolcat có đến 02 website chính là https://www.coolcat.com.vnhttps://coolcatvietnam.com (hiện cả hai trang này không thể truy cập). Chỉ cần người chơi vào đó và tải ứng dụng Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể bắt đầu chơi.

  Trên trang web của Coolcat đã đăng tải nội dung giới thiệu rằng họ phát triển khắp thế giới với 6 triệu thành viên, được cơ quan quản lý tài chính các nước đánh giá cao.

  Hình thức lừa đảo tinh vi

  Coolcat giới thiệu là công ty duy nhất bảo hiểm 100% vốn giao dịch ở Việt Nam nên “an toàn tuyệt đối, không sợ thua lỗ”. Để tạo đăng ký tài khoản Coolcat, người dùng mới bắt buộc phải có mã giới thiệu của người chơi trước và đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân.

  Những người chơi Coolcat cho biết, người chơi sẽ có thu nhập từ hai nguồn chính là: Thu nhập khi giao dịch và nhận hoa hồng đại lý. Nếu người chơi Coolcat trước mời được người mới tham gia, tự động họ sẽ trở thành người chơi “cấp 1” và nhận được phần trăm hoa hồng số tiền thắng của người chơi “cấp 2” mà không cần đầu tư gì.

  Người chơi cấp dưới đầu tư càng nhiều, người chơi cấp trên được hưởng lợi càng nhiều. Mức hoa hồng lên đến 1,8 triệu đồng/lần giới thiệu. Một ngày trước khi không thể truy cập, hôm 15/4, Coolcat thông báo nâng tiền hoa hồng lên đến 46 triệu đồng. Việc áp dụng mô hình đa cấp này tạo động lực cho những người chơi Coolcat liên tục rủ rê, lôi kéo người dùng mới cùng chơi, ồ ạt mời người quen tham gia, để nhận tiền môi giới…. Nhiều người còn tạo các nhóm Facebook hoặc nhóm chat Zalo để dụ dỗ hàng trăm người khác cùng tham gia. Một số ứng dụng như Pi Network, Bee Network cũng phát triển theo hướng này và đạt hàng chục triệu người dùng trên thế giới.

  Theo các nạn nhân chia sẻ, người chơi chỉ cần là bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng lên hoặc xuống. Nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng. Nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%. Việc hoàn trả bảo hiểm được tự động trong ngày.

  Coolcat sử dụng biểu đồ giá của Bitcoin, vàng, ngoại tệ,... làm căn cứ để người chơi dự đoán. Thực tế, người dùng chỉ cần chọn “giá tăng” hoặc “giá giảm” và kết quả sẽ được công bố sau 30 giây. Nếu kết quả đúng, người chơi sẽ nhận được tiền, tối thiểu 0,1 USD, nếu sai sẽ mất tiền cược. Có nhiều người còn chưa kịp trải nghiệm bấm đoán giá thì ứng dụng này đã sập. Và khi những người chơi tìm đến trụ sở Coolcat thì mới biết đây chỉ là địa chỉ ảo.

  Đây là kiểu đầu tư “quyền chọn nhị phân” (BO - Binary Options). Hình thức này tuy đơn giản nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro và thường chỉ được sử dụng ở những sàn giao dịch uy tín. Theo các chuyên gia, thời gian 30 giây là bất khả thi trong việc dự đoán thị trường. Đặc biệt ở một sàn giao dịch “vô danh” như Coolcat, kết quả có thể bị thao túng.

Tags:

0 Comments

There are no comments yet. Add a comment.

Video CMS powered by ViMP (Ultimate) © 2010-2024